Cách cài đặt KFMark để hiển thị thông số FPS khi chơi game trên Android

KFMark

Anh em mê sử dụng điện thoại Android luôn quan tâm thông số FPS để biết khi chơi game có được mượt mà hay không. KFMark hiện là ứng dụng kiểm tra FPS hoàn toàn miễn phí và rất đơn giản. Chuyên gia thủ thuật android sẽ hướng dẫn anh em sử dụng công cụ KFMark để hiển thị thông số FPS.

KFMark là công cụ gì?

FPS (Viết tắt của Frames – per – second) là thông số thể hiện tốc độ khung hình của điện thoại Android. Khi thông số này càng cao, khả năng game chạy trên máy càng mượt mà.

Tuy nhiên hầu hết các tựa game Pubg Mobile ngày nay không hỗ trợ việc hiển thị thông số FPS trên màn hình khi chơi game. Điều này có thể hơi bất tiện cho anh em vì bạn không thể biết máy của mình có đang chạy game tốt hay không. Do đó, KFMark là công cụ giúp hiển thị thông số FPS trên điện thoại, đặc biệt cần thiết cho các game thủ. 

KFMark
Tìm hiểu KFMark là công cụ gì?

Trước đây, người ta thường sử dụng công cụ GameBench để kiểm tra thông số FPS. Nhưng hiện tại công cụ này yêu cầu trả phí và rất khó cài đặt. Hiện nay, phần mềm KFMark cho phép người dùng hoàn toàn miễn phí. 

KFMark là một sản phẩm của người Trung Quốc ghi lại toàn bộ thông số khi chơi game. Đó có thể là các thông số về CPU, PIN, FPS,… Các thông số này cho biết chất lượng phần cứng của máy và khả năng hoạt động cường độ cao.

Trước khi cài đặt, phần mềm này yêu cầu quyền truy cập root để hoạt động đúng. Nhà phát triển sản phẩm này đã gói gọn nó trong một mô-đun Magisk nhỏ cho phép người dùng có thể dễ dàng cài đặt từ Magisk Manager. Nếu bạn thiết bị Android của bạn đã root, bạn có thể sử dụng tinh chỉnh build.prop để cải thiện giao diện FPS trên thiết bị của mình.

Cách cài đặt KFMark trên thiết bị Android

Để thực hiện cài đặt KFMark trên thiết bị hệ điều hành android, các anh em thực hiện các bước lần lượt:

KFMark
Cài đặt KFMark trên điện thoại android

Bước 1: Tải phần mềm KFMark

Trước hết bạn cần biết phải tải hai phần mềm KFMark về cả điện thoại và máy tính của bạn. Tải hai phần mềm về hai thiết bị sau đó kết nối thông qua USB mới có thể bật được thông số FPS hiển thị khi chơi game Pubg Mobile.

Trên điện thoại Android, bạn truy cập CH Play, tìm từ khóa KFMark để tải về. Còn trên PC, bạn truy cập Google rồi tìm từ khóa KFMark và tải bản KFMark Window. 

Trên điện thoại bạn tiến hành cài đặt ứng dụng vô cùng đơn giản. Còn trên PC, bạn phải giải nén file vừa tải về mới có thể cài đặt phần mềm vào máy. Bấm vào biểu tượng KFMark.exe để khởi chạy chương trình này trên máy tính.

Bước 2: Bật chế độ nhà phát triển

Trước khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại, bạn phải bật chế độ nhà phát triển của Android. Mỗi hãng điện thoại lại có cách kích hoạt khác nhau. Thông thường là bấm 7 lần vào phiên bản số dựng. Hoặc bạn có thể tra google để tìm cách bật chế độ nhà phát triển.

Sau khi bật xong, bạn tiếp tục bật luôn chế độ Gỡ rối USB. Chỉ sau khi bật đầy đủ các bước này mới có thể thao tác được.

Bước 3: Mở KFMark và kết nối với điện thoại Android

KFMark

Sau khi hoàn tất cài đặt ứng dụng trên cả hai thiết bị, bạn mở KFMark trên điện thoại. Lúc này phần mềm KFMark trên PC hiển thị cái nút màu xanh tức là nó đã nhận diện được ứng dụng trên điện thoại.

Bạn bấm vào cái nút màu xanh trên máy tính sau đó chọn KFMark trên điện thoại để kết nối, nhớ chọn đúng tên điện thoại của bạn. Nếu kết nối thành công thì nó sẽ hiển thị lên thông báo.

Bước 4: Thiết lập KFMark trên điện thoại

Ứng dụng này được thiết lập bằng tiếng Trung Quốc nên bạn có thể cần một số trợ giúp trong việc sử dụng nó. Tuy nhiên, nó khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể mò mẫm được.

Trở lại ứng dụng KFMark trên điện thoại, bạn làm theo hướng dẫn rồi chọn game Pubg Mobile. Tiếp đến ấn Play để chơi game. Chọn một trò chơi từ danh sách này và nó sẽ được thêm vào ứng dụng.

Lúc này phần mềm yêu cầu quyền được hiển thị trên các ứng dụng khác tương tự như khi hiển thị thông số FPS trên màn hình game. Chọn bấm sang on để cho phép. Bạn có thể thêm nhiều trò chơi vào ứng dụng cùng một lúc bằng cách nhấn vào nút lớn màu xanh. 

Sau đó, bạn mở chơi game để kiểm tra thông số FPS đã hiển thị hay chưa. Bạn có thể bấm vào biểu tượng FPS để lưu lại các thông số FPS khi chơi game. Nhờ vậy anh em có thể theo dõi thông số FPS trung bình sẽ là bao nhiêu, tốc độ CPU xử lý, tốn bao nhiêu dung lượng pin?

Anh em có thể tham khảo bảng thông số để xem các thông số FPS trên thiết bị của mình là bao nhiêu. Từ đó, bạn có thể đánh giá được phần cứng thiết bị hoạt động tốt không? Có thể tải được những tựa game nào?

Hiện tại, ứng dụng android này đã cho phép hoạt động bản KFMark English thay vì tiếng Trung như truyền thống. Hiện nay, người dùng vẫn có thể cài đặt và sử dụng phần mềm này miễn phí. Vì vậy anh em nhanh chóng cài đặt và trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại nhé. Trong tương lai, khả năng anh em phải trả phí mới có thể sử dụng được.

Xem thêm: Top App Bàn Phím Điện Thoại Hữu Ích Nhất Năm 2023

Để lại một bình luận