Cách Xoá Tài Khoản IG Khỏi Thiết Bị Tạm Thời Hoặc Vĩnh Viễn Nhanh Nhất

cách xoá tài khoản ig khỏi thiết bị

Cách xoá tài khoản IG khỏi thiết bị mà người dùng nào cũng muốn sử dụng. Bạn muốn xóa tài khoản IG khỏi thiết bị để tránh bị hack hoặc vì lý do nào đó. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ việc xóa tài khoản vĩnh viễn và khóa tài khoản tạm thời. Bài viết của thủ thuật  android sẽ chỉ cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị bằng vài thao tác đơn giản.

Phân biệt xóa tài khoản IG vĩnh viễn và khóa tài khoản tạm thời

Bên cạnh Facebook, Instagram (IG) cũng là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo. Instagram thiên về sử dụng hình ảnh, video để phác họa đời sống của một cá nhân lên cộng đồng mạng. 

Cách xoá tài khoản IG khỏi thiết bị

Đôi khi vì lý do nào đó, một người dùng bỗng dưng muốn “biến mất” khỏi Instagram. Khi đó họ thường sử dụng cách khóa tài khoản IG hoặc thậm chí là xóa tài khoản vĩnh viễn.

Về bản chất, cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị khác với khóa tài khoản tạm thời. Người dùng cần suy nghĩ kỹ trước khi thao tác nếu không muốn mất tài khoản vĩnh viễn. 

Cách xoá tài khoản ig khỏi thiết bị – Khóa tài khoản IG tạm thời

Khóa tài khoản IG là cách vô hiệu hóa tài khoản của bạn trong một thời gian. Đây là cách xóa tất cả thông tin liên quan đến tài khoản của bạn bao gồm: hồ sơ cá nhân, danh sách theo dõi, comment, story lưu trữ,… Mọi thông tin nêu trên đều bị ẩn khỏi cộng đồng Instagram.

Khi đó, những người dùng khác sẽ không thể nhìn thấy bài viết trên dòng thời gian của bạn. Đồng thời, không ai có thể tìm kiếm tài khoản của bạn trên insta được nữa. Mặt khác, vẫn có một số thông tin được tồn tại. Đó là tin nhắn bạn gửi cho ai đó nhưng đến giờ họ mới đọc. 

Ưu điểm của hình thức này là cho phép bạn khôi phục tài khoản bất cứ khi nào muốn. Khi đó bạn chỉ cần đăng nhập và kích hoạt lại tài khoản IG. Bạn được lựa chọn khóa tài khoản IG tạm thời hoặc bao giờ bạn thích thì mở lên lại.

Xóa tài khoản IG vĩnh viễn

Khi chọn xóa tài khoản IG là bạn không được phép truy cập vào tài khoản đó vĩnh viễn. Sau khi bạn gửi yêu cầu xóa tài khoản, hệ thống sẽ trì hoãn vài ngày. Tất cả dữ liệu trước đó của tài khoản như ảnh, người theo dõi, tin bài,… đều sẽ bị xóa sạch. 

Bạn cũng không được phép lập một nick mới với cái tên y hệt nick đã bị xóa. Một số thông tin về lịch sử tin nhắn cũng không được lưu lại. Tuy nhiên, bạn bè của bạn có thể vẫn xem hay đọc tin nhắn được gửi ngay sau khi bạn xóa tài khoản.

Bản sao của nhật ký tài khoản có thể vẫn ở trong tập cơ sở dữ liệu, nhưng không liên kết được với hồ sơ cá nhân. Nếu bạn muốn sử dụng mạng xã hội Instagram trở lại, bạn phải lập một nick mới với tên hoàn toàn khác.

Cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị

Bài viết ứng dụng android này sẽ tập trung hướng dẫn cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị đã đăng nhập. Theo mạng xã hội này, chỉ một số người dùng mới được phép gỡ tài khoản khỏi màn hình đăng nhập. 

Cách xoá tài khoản IG khỏi thiết bị

Dù mỗi lần bạn chỉ đăng nhập được một tài khoản Instagram. Nhưng việc đăng nhập nhiều tài khoản trên một thiết bị là khó tránh khỏi. Khi đó, thiết bị của bạn chắc chắn sẽ lưu trữ thông tin đăng nhập cho nhiều tài khoản khác nhau. 

Bạn có thể thấy nhiều tài khoản xuất hiện trên nhiều thiết bị là bởi: Bạn dùng điện thoại Android đăng nhập vào tài khoản Google. Tài khoản này liên kết với ứng dụng Facebook hoặc Instagram của bạn. Hoặc bạn đã thêm nhiều tài khoản vào Trung tâm tài khoản và chúng có thể đăng nhập cùng lúc. Bạn có thể gỡ hình ảnh tài khoản đã lưu trên màn hình đăng nhập bất cứ lúc nào.

Cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị tạm thời

Để thực hiện cách xoá tài khoản ig khỏi thiết bị, bạn phải đăng nhập vào tài khoản trên điện thoại hoặc máy tính.

  • Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải.
  • Nhấn chọn “Hồ sơ”.
  • Bên cạnh tên tài khoản, bạn chọn “Chỉnh sửa hồ sơ”. 
  • Di chuyển xuống dưới và chọn “Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản của tôi” (Temporarily Disable Account) ở góc dưới cùng bên phải.
  • Hãy chọn một lý do bạn muốn khóa tài khoản từ những lý do được đưa ra sẵn.
  • Nhập lại mật khẩu của bạn một lần nữa.
  • Cuối cùng chọn “Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản của tôi”.

Cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị khi quên mật khẩu

Trước khi muốn xóa tài khoản, bạn cần nhớ rõ mật khẩu đăng nhập của tài khoản. Khi quên mật khẩu, chắc chắn không thể xóa user. Cách đăng nhập lại mật khẩu nhằm kiểm chứng bạn có phải chủ sở hữu tài khoản hay không? Điều này cũng tương tự đối với bất kỳ mạng xã hội nào. 

Khi muốn xóa nick Facebook, Zalo đều cần mật khẩu để xác minh chủ sở hữu nick. Cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị khi quên mật khẩu đó là thêm thao tác lấy lại mật khẩu. Hãy truy cập tài khoản và chọn quên mật khẩu để được hướng dẫn cách đặt lại mật khẩu.

Sau khi được cung cấp cách lấy lại mật khẩu acc Insta, hãy thay đổi mật khẩu một lần nữa. Khi bạn đã có mật khẩu Instagram, thực hiện theo cách xóa tài khoản IG khỏi thiết bị thực hiện tương tự như trên.

Xem thêm: Cách Xóa Ảnh Trên Picasa Chi Tiết Đơn Giản Và Dễ Nhớ

Để lại một bình luận