2 Cách Nâng Cấp Android Bằng Máy Tính Đơn Giản Và Chuyên Nghiệp

cách nâng cấp android bằng máy tính

Thực hiện cách nâng cấp android bằng máy tính đơn giản, dễ thực hiện nhất! Điện thoại của bạn sử dụng hệ điều hành Android đã lỗi thời mà không hề nhận được thông báo cập nhật. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách nâng cấp Android bằng máy tính thông qua một phần mềm thứ ba. 

Cách nâng cấp android bằng máy tính sử dụng khi nào?

Mỗi nhà sản xuất điện thoại thường thông báo tới người dùng mỗi khi có bản cập nhật hệ điều hành Android. Khi có thông báo, người dùng chỉ cần vài thao tác đơn giản để tải về và cập nhật ngay trên điện thoại của mình qua cách nâng cấp android bằng máy tính.

cách nâng cấp android bằng máy tính
Cách nâng cấp android bằng máy tính sử dụng khi nào?

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, điện thoại của bạn có thể không nhận được thông báo nâng cấp phần mềm. Đó là khi bạn thực hiện root điện thoại hay tải phần mềm odin về máy. Khi bạn thực hiện chiếm quyền kiểm soát CPU của máy cũng đồng thời phá vỡ lớp bảo mật của nhà sản xuất. Như vậy, điện thoại của bạn sẽ không còn được bảo hành chính hãng và chắc hẳn không nhận được thông báo nâng cấp phần mềm.

Khi không thể nâng cấp phần mềm tự động, chúng ta cần biết cách nâng cấp android bằng máy tính. Đó là việc sử dụng máy tính để hỗ trợ cài đặt hệ thống Android phiên bản mới trên điện thoại. Việc cài đặt được thực hiện thông qua một phần mềm thứ ba. 

Cách này thường được sử dụng với các dòng điện thoại Android đã không còn được Google hỗ trợ nâng cấp nữa. Dù là cách nâng cấp thủ công nhưng giúp điện thoại của bạn được trải nghiệm phiên bản Android mới. Sau mỗi phiên bản nâng cấp, sẽ có nhiều tính năng mới được cập nhật cũng như tăng cường khả năng bảo mật.

Lưu ý khi thực hiện cách nâng cấp android bằng máy tính:

  • Cân nhắc mẫu máy không quá cũ để đảm bảo hiệu năng tương đối
  • Kiểm tra phiên bản Android hiện tại của máy
  • Đảm bảo điện thoại đủ dung lượng pin trong quá trình nâng cấp
  • Sao lưu các dữ liệu quan trọng trong điện thoại
  • Chỉ nên sử dụng mạng WiFi ổn định trong quá trình nâng cấp, không nên dùng mạng dữ liệu di động.

2 cách nâng cấp Android bằng máy tính

Dưới đây, room android hướng dẫn bạn 2 cách nâng cấp android bằng máy tính.

cách nâng cấp android bằng máy tính
Cách nâng cấp android bằng máy tính sử dụng khi nào?

Cách nâng cấp android bằng máy tính thông qua CyanogenMod

Để tiến hành nâng cấp Android bằng CyanogenMod, người dùng cần cài đặt ứng dụng này trên cả điện thoại và máy tính. Bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng và cài đặt CyanogenMod Installer Android trên điện thoại. Đồng thời tìm kiếm trên Google bản CyanogenMod Installer PC để cài đặt trên máy tính.
  • Bước 2: Mở CyanogenMod Installer PC trên máy tính. Sau đó, dùng cáp để kết nối điện thoại với máy tính của bạn. Trước đó, hãy nhớ tải bản driver Android về máy tính của bạn để đảm bảo có thể đồng bộ dữ liệu với điện thoại.
  • Bước 3: Kiểm máy tính đã nhận diện được điện thoại của bạn, nhấn OK để xác nhận. Sau đó, CyanogenMod Installer sẽ bắt đầu làm việc để tải về ứng dụng phục hồi, hệ điều hành hay ứng dụng hệ thống…
  • Bước 4: Hoàn tất quá trình tải về, các dữ liệu được sao lưu thành công trên thẻ nhớ SD, hãy nhấn Install là xong.

Cách nâng cấp Android bằng máy tính từ nhà sản xuất

Cách nâng cấp android bằng máy tính khá đơn giản. Bạn sử dụng máy tính để tải xuống phần mềm từ nhà sản xuất điện thoại Android, sau đó nâng cấp cho điện thoại của mình.

  •  Tải phần mềm máy tính của nhà sản xuất Android. Dưới đây là hướng dẫn tải phần mềm của những nhà sản xuất Android phổ biến:

Samsung: Bạn mở trang tải Kies, kéo xuống và nhấp vào KIES DOWNLOAD LG: Bạn mở trang LG PC Suite, kéo xuống và chọn một hệ điều hành phù hợp với máy tính của bạn.

Sony: Mở trang tải Xperia Companion, rồi nhấn Download for Windows.

  • Bước này tiến hành cài đặt phần mềm vào máy tính. Bạn mở tập tin vừa cài đặt về, rồi thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.
  • Tìm và tải tập tin cập nhật khả dụng. Bước này có nghĩa là bạn phải tìm phiên bản mới nhất của nhà sản xuất Android. Hãy thử tìm nó trong phần “Downloads” trên trang “Support”. Đặc biệt cần nhớ chọn loại và dòng máy Android để tìm tập tin phù hợp.
  • Bạn nhấp vào tên của tập tin hoặc chọn Download để bắt đầu quá trình tải về. Lưu ý, nếu bạn không thấy tập tin cập nhật nào có thể là nhà sản xuất chưa cung cấp phiên bản cập nhật mới nào dành cho điện thoại của bạn.
  • Dùng cáp USB để kết nối Android với máy tính. 
  • Mở phần mềm máy tính của nhà sản xuất
  • Tìm và nhấp vào lựa chọn Update. Vị trí của lựa chọn này sẽ khác nhau tùy theo từng phần mềm. Ví dụ, nếu bạn tải Samsung Kies, bạn phải nhấn vào trình đơn Tools (Công cụ) rồi mới chọn Update (Cập nhật).
  • Chọn tập tin cập nhật khi được hỏi. Chọn tập tin bạn muốn tải về rồi nhấp Open (Mở). Ở một số giao diện, bạn cần chọn nút Choose file hoặc Browse để chọn tập tin cập nhật.
  • Quá trình cài đặt sẽ khác nhau tùy theo từng phần mềm và dòng Android. Do đó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình là được.
  • Trong quá trình cập nhập, hãy giữ nguyên kết nối thiết bị Android và máy tính đồng thời đảm bảo đường truyền internet.

Trên đây là hai cách nâng cấp android bằng máy tính uy tín đảm bảo thành công 100%. Bạn hãy lựa chọn cách phù hợp để nâng cấp phiên bản Android tốt nhất cho thiết bị của mình. 

Xem thêm: Hai Cách Root Samsung J2 Cực Nhanh Và Hiệu Quả

Để lại một bình luận