Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Tình trạng thiết bị di động bị tắt màn hình trong lúc gọi điện sau một khoảng thời gian sử dụng đang là nguyên nhân khiến nhiều người đau đầu. Thậm chí, đây còn tình trạng khiến cho điện thoại của bạn nhanh hao pin và thực hiện sai các thao tác sai. Vậy, đâu là cách khắc phục và nguyên nhân khiến cho smartphone của bạn bị lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện. Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn android bên dưới để tìm ra câu trả lời nhé!

Lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện là dao nguyên nhân nào?

Có rất nhiều nguyên nhân được chuyên gia đưa ra về vấn đề lỗi khi điện thoại bị tắt màn hình trong lúc gọi điện. Tuy nhiên, trước khi tham khảo các nguyên nhân bên dưới hãy chắc chắn smartphone của trước kia chưa từng trải qua lần cài đặt tắt màn hình nào nhé!


Thông thường, thiết bị di động Android khi sử dụng được một khoảng thời gian bị mắc lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện là do các nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất, màn hình tắt khi gọi là do bộ phận cảm biến tiệm cận của điện thoại bị hư. Đôi lúc, là do bộ phần này không hoạt động hiệu quả từ đó khiến cho điện thoại của bạn bị gián đoạn. Đây là lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hay thường xảy ra nhất.
  • Thứ hai, điện thoại bị tắt màn hình khi gọi bởi phần miếng dán điện thoại được dán che lấp bộ phần cảm biến tiệm cận. Từ đó, khiến cho bộ cảm biến của điện thoại không hoạt động hết công suất.
  • Nguyên nhân thứ ba gây ra tình trạng này đó chính là do chủ nhân của điện thoại đã cài đặt chế độ tự động khóa màn hình. Trường hợp nếu bạn không cài đặt như trên thì rất có khả năng điện thoại bị lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện là do đèn nền của màn hình bị hư.
  • Cuối cùng, việc bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại với phiên bản hệ điều hành cũ. Hiểu đơn giản, khi tính năng của điện thoại không tương thích với hệ điều hành cũng được xem là nguyên nhân khiến smartphone bị lỗi trên

Hướng dẫn cách sửa lỗi tắt màn hình khi gọi điện thoại 

Khi đã xác định điện thoại của mình mắc phải tình trạng này, bạn nên tham khảo một số cách khắc phục và các cài đặt sửa lỗi khi gọi điện thoại bị tắt màn hình như sau:

1. Khởi động lại thiết bị điện thoại

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Đây được xem phương án được nhiều người dùng thử khắc phục điện thoại khi mắc bất kỳ lỗi nào. Bạn cần khởi động lại điện thoại bởi quá trình này sẽ giúp máy có thể khởi chạy và làm mới các chương trình bên trong hệ thống. Điều này giúp khắc phục được tình trạng lỗi tắt màn hình của điện thoại trong một số trường hợp.

2. Vệ sinh bộ phận cảm biến tiệm cận

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Bộ phận cảm biến tiệm cận có tên gọi tiếng anh là Proximity Sensor. Đây là phụ kiện có cấu tạo dạng cụm, thông thường được lắp đặt với phần loa thoại với mục giúp người sử dụng nghe gọi rõ hơn. Tình trạng lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện xảy ra khi phần cảm biến bị bụi bám lên. Từ đó, làm mất hiệu suất làm việc và khiến quá trình nghe gọi của người dùng bị gián đoạn. Thế nên, cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là nên vệ sinh bộ cảm biến theo định kỳ.

3. Cập nhật hệ điều hành cho điện thoại

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Như đã trình bày bên trên, hệ điều hành không thích ứng được với tính năng của điện thoại cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi tắt màn hình điện thoại trong quá trình nghe gọi. Điều bạn nên thực hiện ngay khi điện thoại mới bắt đầu xuất hiện lỗi đó là cập nhật lại hệ điều hành. Ngoài ra, nên cập nhật thêm các ứng dụng mới nhất để có thể khắc phục được lỗi này nhé!

4. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Hiểu đơn giản, cài đặt gốc cho điện thoại là phương pháp đưa điện thoại lại trạng thái ban đầu. Cụ thể, thiết bị của bạn sẽ không chứa bất kỳ ứng dụng nào cùng như chưa trải qua lần cài đặt sửa lỗi nào. Điều này có thể khắc phục được hầu hết các lỗi do phần mềm và từ đó giải quyết được tình trạng lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện.

Điểm cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp này đó là bạn nên sao chép dữ liệu quan trọng. Bởi lẽ, khôi phục cài đặt gốc sở hữu nhược điểm làm mất dữ liệu trong quá trình thực hiện.

Mời bạn xem thêm bài viết : Hướng Dẫn Cách Xem Mật Khẩu Đã Lưu Trên Điện Thoại Android

5. Gỡ bỏ miếng dán màn hình

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện từ miếng dán màn hình là nguyên nhân người dùng hay mắc phải nhất hiện nay. Việc dán cường lực sai cách vừa tác động đến khả năng cảm ứng của bộ cảm biến vừa khiến cho âm thanh khi gọi phát ra không chuẩn. Do đó, hãy gỡ ngay miếng dán màn hình nếu nghi ngờ điện thoại của mình mắc tình trạng trên. Nếu được, hãy thay miếng dán màn hình có phần khe hở để tối ưu cho bộ phận cảm biến. 

6. Đem điện thoại đến trung tâm bảo hành

Cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện hiệu quả

Khi bạn đã thử qua những phương án trên nhưng vẫn không giải quyết được tình trạng tắt màn hình thì hãy mang nó đến ngay các trung tâm bảo hành. Bởi lẽ, rất nhiều khả năng điện thoại của bạn đã hư phần cứng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương án này thì đừng quên tìm kiếm những cửa hàng uy tín nhé!

Việc lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện khó thường xuyên xảy ra, do đó mà nếu như những cách khác không hiệu quả thì đem điện thoại ra tiệm sửa vẫn là đúng đắn nhất.

Tạm kết

Như vậy, bạn đã điểm qua hết các gợi ý về cách khắc phục lỗi tắt màn hình điện thoại khi gọi điện. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin có giá trị và giúp bạn giải quyết được lỗi cơ bản này. Cảm ơn quý bạn đọc bài viết và đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu còn gặp thắc mắc nhé!

Để lại một bình luận