Cách Chặn Quảng Cáo Trên Android Đã Root Nhanh Chóng, Đơn Giản 2023

chặn quảng cáo trên android đã root

Nhiều người thực hiện chặn quảng cáo trên Android đã root nhằm vượt qua rào cản bảo mật của nhà sản xuất. Mục đích nhằm thực hiện các thao tác tùy chỉnh, thay đổi đối với thiết bị Android của mình. Bên cạnh đó, Root điện thoại còn cho phép bạn chặn các quảng cáo từ ứng dụng một cách dễ dàng. Thủ thuật android sẽ trả lời bạn qua bài viết dưới đây.

Root là gì? Thế nào là cách chặn quảng cáo trên Android đã Root

Root là quá trình can thiệp vào hệ thống một cách trực tiếp để Root access – Tức là giành quyền truy cập gốc. Nhờ vào Root, người dùng có thể vượt qua rào cản bảo mật của nhà sản xuất và được tùy ý cài đặt, điều chỉnh hay thay đổi so với tập tin gốc ban đầu. 

chặn quảng cáo trên android đã root
Thế nào là điện thoại Android đã Root

Hiểu một cách đơn giản, một chiếc điện thoại đã Root là một chiếc điện thoại đã được khai thông và do bạn làm chủ. Lúc này, bạn có thể thoải mái cài đặt thiết bị Android theo ý của mình một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, liệu chúng ta có nên Root điện thoại không? Những lợi ích và hậu quả có thể gây ra bởi việc Root điện thoại là gì? Phần tiếp theo sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này!

Ưu nhược điểm của việc Root điện thoại Android

Root điện thoại sẽ mang lại những lợi ích, ưu điểm và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Root điện thoại giúp cải thiện tốc độ và gia tăng bộ nhớ thiết bị. Sau khi Root, bạn có thể xóa các ứng dụng không cần thiết được cài mặc định trong máy và tải những thiết bị hữu ích hơn.
  • Root điện thoại cho phép người dùng thay đổi giao diện, font chữ hay icon một cách dễ dàng.
  • Chặn quảng cáo trên Android đã Root là tính năng hữu ích giúp bạn không bị làm phiền bởi các quảng cáo từ ứng dụng trong điện thoại nữa.
  • Root điện thoại giúp bạn tiết kiệm pin từ việc xóa các ứng dụng dư thừa, từ đó tăng hiệu suất cho máy.

Nhược điểm

  • Root điện thoại có thể khiến bạn mất bảo hành vì can thiệp vào hệ thống được thiết lập sẵn của nhà sản xuất.
  • Root điện thoại làm tăng nguy cơ bị tấn công và lấy cắp thông tin vì khả năng bảo mật của thiết bị đã bị ảnh hưởng.
  • Khi Root điện thoại không thành công, bạn không thể sử dụng các tiện ích cũng như tính năng cơ bản của thiết bị nữa.

Như vậy, bên cạnh những ưu điểm, việc Root điện thoại cũng gây ra nhiều rủi ro cho người dùng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có Root hay không.

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên Android đã Root

Như đã kể trên, Root điện thoại giúp bạn có thể dễ dàng chặn các quảng cáo gây phiền toái khi sử dụng. Để chặn quảng cáo cho Android đã Root, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

chặn quảng cáo trên android đã root
Hướng dẫn chặn quảng cáo trên Android đã Root
  • Bước 1: Tải và mở ứng dụng AdAway.
  • Bước 2: Chọn Cho phép.
  • Bước 3: Bấm vào Tải tập tin và áp dụng chặn quảng cáo.

chặn quảng cáo trên android đã root

  • Bước 4: Ứng dụng sẽ tải xuống và bạn cần chờ đợi trong giây lát.

chặn quảng cáo trên android đã root

  • Bước 5: Sau khi tải thành công, màn hình sẽ hiển thị như trong ảnh. Lúc này, bạn chọn ‘CÓ’ rồi khởi động lại là hoàn tất việc chặn quảng cáo trên Android đã Root.

Bên trên là hướng dẫn android cách chặn quảng cáo trên Android đã Root mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, việc Root điện thoại sẽ mang lại nhiều lợi ích nổi bật, chẳng hạn như: Tiết kiệm pin, chặn quảng cáo, cải thiện tốc độ,… Tuy nhiên, đi kèm với đó là một số rủi ro về bảo mật, bảo hành. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi Root và nếu đã Root điện thoại thành công. Đừng quên áp dụng hướng dẫn trên để loại bỏ các quảng cáo phiền toái trên thiết bị của mình, bạn nhé!

Xem thêm: Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Flashtool Sony Dòng Xperia Đơn Giản

Để lại một bình luận