Hướng Dẫn Cách Reset HTC Khôi Phục Cài Đặt Gốc

cách reset htc

Đôi khi, bạn cần phải khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại HTC để xóa dữ liệu khi bán điện thoại hoặc khắc phục tình trạng lỗi phần mềm. Trong bài viết dưới đây, thủ thuật android sẽ hướng dẫn bạn cách reset HTC khôi phục cài đặt gốc với các bước đơn giản, dễ thực hiện nhất. Mời bạn cùng tham khảo!

Khôi phục cài đặt gốc là gì? Khi nào nên áp dụng cách reset HTC?

Khôi phục cài đặt gốc là xóa tất cả các dữ liệu cá nhân được lưu trữ và đưa thiết bị về lại trạng thái ban đầu như khi mới vừa xuất xưởng. Để khôi phục cài đặt gốc, cách reset HTC mà bạn có thể thực hiện thông qua phần mềm trong điện thoại (Factory reset) hoặc bấm các nút phím như phím home, phím nguồn và phím tăng – giảm âm lượng (Hard reset).

cách reset htc
Hướng dẫn cách Reset HTC chuẩn xác

Mỗi hãng điện thoại sẽ có cách reset khôi phục cài đặt gốc riêng. Đối với cách reset HTC, bất cứ dòng điện thoại nào của hãng cũng có sẵn chức năng khôi phục cài đặt gốc. Khi khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại này, tất cả các dữ liệu bao gồm: Ảnh, tin nhắn, phần mềm, ứng dụng, danh bạ, tài khoản,… đều sẽ bị xóa hết. Đồng thời, điện thoại HTC sẽ tự khởi động lại và quay về với trạng thái ban đầu.

Vậy, khi nào chúng ta nên áp dụng cách reset HTC khôi phục cài đặt gốc? Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại HTC khi:

  • Bạn muốn bán lại điện thoại và cần xóa hết dữ liệu cá nhân trước khi bàn giao cho chủ nhân mới. 
  • Thiết bị chạy chậm, bị đơ, giật lag,… gây khó chịu khi sử dụng.
  • Thiết bị có hiện tượng treo máy (Có thể áp dụng cách hard reset bằng phím cứng).
  • Thiết bị gặp một số sự cố về phần mềm liên quan đến hệ thống. Nguyên nhân có thể đến từ việc xung đột giữa các ứng dụng bạn đã cài và giải pháp tốt nhất lúc này là khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách reset HTC để khôi phục cài đặt gốc bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, để tránh mất hết tất cả các dữ liệu, bạn nên chuẩn bị phương án dự phòng với cách khôi phục dữ liệu sẽ được trình bày ở những phần tiếp theo của bài viết.

Cách reset HTC khôi phục cài đặt gốc

Bạn có thể sử dụng nhiều cách reset HTC để khôi phục cài đặt gốc, chẳng hạn như khôi phục bằng phần mềm hoặc khôi phục bằng phần cứng. Hãy lựa chọn cách thuận tiện nhất để áp dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé!

cách reset htc
Reset HTC khôi phục cài đặt gốc

Cách 1: Cách reset HTC điện thoại – Soft reset 

Đây là cách cài đặt lại phần mềm để bạn có thể khởi động lại điện thoại một cách nhanh chóng mỗi khi điện thoại bị kẹt hay gặp sự cố nào đó. Lúc này, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị, đồng thời những dữ liệu trong điện thoại cũng sẽ không bị mất đi khi bạn soft reset.

Trong trường hợp không quá cần thiết phải khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể áp dụng cách reset HTC này với các bước sau:

Bước 1: Nhấn giữ nút Power cho đến khi màn hình hiển thị menu khởi động.

Bước 2: Chọn Tắt nguồn.

Bước 3: Chờ đợi trong giây lát rồi khởi động lại điện thoại là thành công.

Cách 2: Factory reset – Cách reset HTC bằng menu cài đặt

Trong trường hợp chiếc điện thoại HTC của bạn đang hoạt động bình thường và bạn muốn khôi phục cài đặt gốc để xóa dữ liệu hay khắc phục tình trạng lỗi phần mềm, bạn có thể reset điện thoại ở phần cài đặt của thiết bị:

cách reset htc
Factory reset – Cách reset HTC bằng cài đặt

Bước 1: Truy cập mục Cài Đặt của điện thoại HTC.

Bước 2: Lướt xuống và chọn phần Sao lưu & Khôi phục cài đặt gốc.

Bước 3: Tại mục Khôi phục cài đặt gốc, bạn tiến hành chọn Đặt lại thiết bị rồi xóa hết dữ liệu đang có trong máy.

Bước 4: Chờ đợi trong ít phút để điện thoại reset và khôi phục cài đặt gốc.

cách reset htc

Sau các bước trên, bạn sẽ sở hữu một chiếc điện thoại mới tinh như khi vừa mua.

Cách 3: Hard reset – Cách reset HTC bằng các nút cứng trên thân điện thoại

Trong trường hợp điện thoại của bạn bị treo, không thể bật lên hoặc không thể truy cập vào menu cài đặt của điện thoại, bạn có thể áp dụng cách này để khôi phục cài đặt gốc và khắc phục lỗi đang diễn ra.

Bước 1: Nhấn giữ nút giảm âm lượng với nút nguồn trong vài giây cho đến khi logo HTC hiện ra thì mới buông tay.

Bước 2: Sau khi nhấn giữ vài giây, điện thoại của bạn sẽ được đưa vào chế độ khôi phục. Lúc này, bạn tiến hành điều hướng menu thông qua các nút âm lượng. Nút tăng giảm âm lượng dùng để điều chỉnh lên xuống, nút Enter dùng để xác nhận.

Bước 3: Điều hướng để tìm và chọn phần Reboot to Bootloader. Sau đó, bạn tiếp tục chọn Boot to Recovery Mode.

Bước 4: Đây là bước reset máy, bạn cần chọn Wipe data/factory reset, sau đó chọn Yes để xác nhận. Lúc này, thiết bị của bạn sẽ bị xóa sạch dữ liệu đã được lưu trên đó.

Bước 5: Sau khi thiết bị reset xong, bạn tiếp tục chọn Reboot system now để khởi động lại thiết bị là hoàn thành.

Cách khôi phục dữ liệu điện thoại HTC sau khi reset 

cách reset htc
Khôi phục dữ liệu điện thoại HTC sau khi reset

Thông thường, trước khi tiến hành reset khôi phục cài đặt gốc, chúng ta sẽ thực hiện bước sao lưu dữ liệu ở mục Sao lưu & khôi phục cài đặt gốc trong Cài đặt

Tuy nhiên, nếu bạn đã áp dụng cách reset HTC để khôi phục cài đặt gốc nhưng lại quên mất việc sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thiết lập thì đừng vội lo lắng, bạn vẫn có thể khôi phục dữ liệu đã mất sau khi cài đặt bằng các phần mềm Khôi phục dữ liệu Android.

Khôi phục dữ liệu Android là một phần mềm chuyên nghiệp giúp người dùng Android có thể lấy lại dữ liệu mà mình đã lỡ xóa hoặc đánh mất, nhất là sau khi khôi phục cài đặt gốc. 

Để khôi phục dữ liệu bằng Phục hồi dữ liệu Android, bạn thực hiện theo các hướng dẫn android sau:

Bước 1: Tải xuống và cài đặt phần mềm phục hồi dữ liệu Android trên máy tính của bạn. Đồng thời, bạn cần kết nối điện thoại với cáp USB để máy tính tự động phát hiện thiết bị kết nối.

Bước 2: Cho phép gỡ lỗi USB. Trong trường hợp bạn không thể kết nối thiết bị điện thoại với máy tính, bạn có thể kiểm tra xem mình đã gỡ lỗi USB hay chưa.

Bước 3: Sau khi kết nối điện thoại với máy tính, phần mềm sẽ quét các tệp trên thiết bị Android của bạn và bạn đã được cấp quyền truy cập vào các dữ liệu này. Bạn có thể chọn bất kỳ dữ liệu nào mà mình muốn khôi phục như danh bạ, tin nhắn, thư viện, tệp đính kèm, ảnh, tài liệu,…

Bước 4: Ở bước này, bạn được xem trước những dữ liệu đã được chọn để khôi phục. Bây giờ, bạn chỉ cần bấm Phục hồi để lưu dữ liệu vào máy tính và truyền sang điện thoại bất cứ lúc nào bạn muốn.

Bên trên là cách reset HTC khôi phục cài đặt gốc mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, đây sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp bạn nhanh chóng xóa sạch dữ liệu cá nhân trong thiết bị. Ngoài ra, khi điện thoại bị giật lag, đơ, chậm hay lỗi phần mềm, bạn cũng có thể reset lại để khắc phục tình trạng trên. Trước đó, đừng quên sao lưu dữ liệu cũ để khôi phục khi cần nhé!

Xem thêm: Hướng Dẫn Flash Zenfone 5 Up ROM Cho Điện Thoại, Máy Tính Phiên Bản Quốc Tế

Để lại một bình luận