Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Mở Khóa Unlock Bootloader HTC M9 Chuẩn Nhất

unlock bootloader htc m9

Mở khóa Bootloader là một trong những thuật ngữ mà ai đang mắc phải tình trạng root HTC M9 đều phải biết. Vậy, bạn nắm bắt được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi điểm qua hướng dẫn chi tiết cách mở khóa Unlock Bootloader HTC M9 chuẩn nhất hiện nay qua nhưng gợi ý sau nhé!

Tại sao phải mở khóa Unlock Bootloader HTC M9 cho điện thoại?

Bootloader là thuật ngữ trong ngành công nghệ nói về chương trình khởi chạy ban đầu khi chúng ta thực hiện thao tác nhấn nút khởi động. Nói một cách dễ hiểu đây là chương trình khởi động chứa các dữ liệu bao gồm nhiều loại thông tin về phần cứng trên thiết bị. Sau khi chương trình được kích hoạt, Bootloader sẽ thực hiện chức năng quét dữ liệu trong hệ thống. Nó sẽ kéo theo các thành phần khác trong phần cứng khởi chạy đồng bộ.

unlock bootloader htc m9
Mở khóa Unlock Bootloader HTC M9 cho điện thoại

Đây vừa là nguyên lý hoạt động, vừa là lý do bạn nên mở khóa Unlock Bootloader HTC M9. Bởi việc thêm các dữ liệu bảo mật vào Bootloader có tác dụng nhằm bảo vệ toàn hệ thống cho thiết bị di động đúng với thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, trong việc sử dụng các thiết bị Android thì điều này lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Hầu hết, người dùng luôn tìm cách được tự do tác động vào hệ thống bảo mật của thiết bị.

Để thực hiện được nhu cầu này, đầu tiên bạn cần phải vượt qua chương trình khởi chạy Bootloader. Tại đây, Unlock Bootloader được hiểu cụ thể hơn khi nó được xem thuật ngữ nhắc đến các chương trình bảo vật mang tính kỹ thuật cao. Đồng thời, đây còn là phương pháp giúp cho người dùng có thể thực hiện được các việc khác trên điện thoại như: Root, flash rom cook, S-off,…

Hướng dẫn cách mở khóa Unlock Bootloader HTC M9 trên điện thoại

Tùy thuộc vào nhà sản xuất mà một thiết bị di động lại có những cách mở khóa khác nhau. Do đó, các phương pháp và hình thức mở khóa Bootloader cũng khác nhau. Trong đó, chương trình Unlock Bootloader HTC M9 đang là một phần mềm được nhiều người sử dụng và hỗ trợ bạn toàn bộ các công cụ để Unlock Bootloader trên điện thoại một cách đơn giản.

Để sử dụng được chương trình này thì bạn phải nắm bắt được cách sử dụng và các hoạt động của lệnh ADB FASTBOOT trên windows. Đồng thời, bạn phải sở hữu một tài khoản của HtcDev.com. Dưới đây là các hướng dẫn android về các bước mở khóa Unlock Bootloader HTC M9.

Bước 1: Bắt đầu mở khóa chương trình Unlock Bootloader HTC M9

unlock bootloader htc m9

Trong bước đầu tiên, bạn cần chọn thiết bị và nhấn vào mục Begin Unlock Bootloader. Màn hình của bạn sẽ hiển thị các sổ với thông báo lần lượt theo thứ tự. Điều bạn cần làm theo đó là chọn và tiếp tục nhấp vào mục Tiến hành Hướng dẫn Mở khóa.

Bước 2: Vào chế độ tải xuống chương trình Unlock Bootloader HTC M9

Tại đây, người dùng tiến hành chọn mục Download Mode hoặc đưa thiết bị HTC M9 vào Bootloader Mode bằng cách:

unlock bootloader htc m9

  • Chọn và giữ đồng loạt nút Volume Down và nút Power để vào mục Bootloader mode hoặc Download Mode.
  • Nếu không thể vào được danh mục này, bạn nên tiến hành vào phần Cài đặt => Chọn Pin và nhấp vào mục Khởi động nhanh. Bạn có thể thử lại bằng nút Tăng, giảm âm lượng để chuyển qua các tùy chọn và nút Nguồn để xác nhận lựa chọn.
  • Lưu ý: Với các thiết bị mới, bạn thực hiện quy trình tải xuống khi trải qua quá trình Mở khóa OEM để để mở khóa toàn bộ phần mềm nạp khởi động.

Ngoài ra, khi đã vào được Bootloader Mode, người dùng hãy kết nối điện thoại của bằng cáp dữ liệu USB với PC. Đồng thời tải tất cả các file liên quan nền tảng Nhị phân Fastboot, Linux, OS X, Windows,….

Bước 3: Cài đặt phần mềm cần thiết

unlock bootloader htc m9

Sau khi hoàn thành việc tải các file về máy, bạn hãy xác định vị trí của tệp  ADB FASTBOOT trong ổ C và thay đổi đường dẫn cd Space. Minh họa: cdC:\Users\username\ AppData\Local\Android\sdk\platform-tools. Tiếp tục gõ Command với nội dung fastboot oem get_identifier_token và nhấn Enter. 

Người sử dụng sẽ nhận được một danh sách văn bản chữ số hiển thị trên màn hình. Điều bạn cần ngay bây giờ đó là sao chép nó bắt đầu từ mục Identifier Token Start cho đến mục Identifier Token End. Văn bản sao chép mà bạn sao chép sẽ tương tự hình ảnh phía trên.

Bước 4: Vào trang chủ phát triển của HTC

unlock bootloader htc m9

Sau khi sao chép được đoạn văn bản, bạn hãy dán nó vào mục Mã thông báo nhân dạng thiết bị của tôi được cung cấp bởi nhà phát triển HTC. Sau đó, chọn nút Gửi để nhận được nhị phân mã mở khóa chương trình Unlock Bootloader HTC M9 trong Email. Tại đây, bạn tiếp tục vào vào Email để tải gói Unlock_code.bin và copy nó vào thư mục có chứa file Android SDK và Fastboot.

Bước 5: Mở khóa Unlock Bootloader HTC M9 bằng lệnh fastboot

Để hoàn thành bước này, đầu tiên bạn cần đóng cửa sổ Command Prompt cũ và mở lại nó sau vài giây. Điều này sẽ cửa sổ sẽ nhắc người dùng gõ lệnh fastboot flash unlocktoken Unlock_code.bin và tiếp tục chọn Enter. Ngay lúc này màn hình sẽ hiển thị thông báo, bạn chọn Ok và khởi động điện thoại để có thể sử dụng chương trình mở khóa Unlock Bootloader HTC M9.

unlock bootloader htc m9
unlock bootloader htc m9

Trên đây, web thủ thuật android đã tổng hợp toàn bộ quy trình gợi ý về cách mở khóa Unlock Bootloader HTC M9 dành cho bạn. Hy vọng người dùng sẽ thực hiện thành công và kích hoạt được chương trình khởi chạy này. Cảm ơn đã đọc bài viết và đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào nhé!

Xem thêm: Cách Bật/Tắt Chế Độ Usb Debugging Android 5.0 Trên Máy Tính, Điện Thoại

Để lại một bình luận