Hướng Dẫn Cài Đặt TWRP Samsung S9, S9 Plus Cực Dễ

TWRP Samsung

TWRP là từ viết tắt của cụm Team Win Recovery Project. Đây là một phần mềm khôi phục mã nguồn mở cho điện thoại Android nói chung và Samsung Galaxy S9, S9 Plus nói riêng. Thông qua việc cài đặt TWRP, bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh chuyên sâu cho chiếc smartphone của mình. Tham khảo ngay tại thủ thuật android để cài đặt TWRP Samsung Galaxy S9, S9 Plus với các bước cực đơn giản, dễ dàng tại đây!

TWRP là gì?

Team Win Recovery Project (TWRP) là phần mềm mã nguồn mở. TWRP cho phép người dùng (đã root hoặc chưa root điện thoại) có thể sao lưu, phục hồi, root và thay đổi các file hệ thống của chiếc điện thoại tại chế độ phục hồi Recovery. Thông qua đó, người dùng còn được thực hiện các tùy chỉnh chuyển sâu như: Tùy chỉnh ROM, tiện ích và một số chức năng khác.

twrp samsung
TWRP là gì?

Chuẩn bị

Để cài đặt TWRP Samsung dòng S9, S9 Plus, bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Cáp kết nối USB
  • Cài đặt Samsung Kies vào thiết bị
  • Tải và cài đặt Odin.
  • Tải TWRP dành cho Samsung S9, S9 Plus

Cách cài đặt TWRP Samsung S9, S9 Plus

Lưu ý: Sau khi cài đặt TWRP cho điện thoại Samsung S9, S9 Plus để thực hiện tùy chỉnh chuyên sâu, thiết bị của bạn có thể bị ảnh hưởng về bảo mật, bảo hành… Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến hành thực hiện các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Vào Cài đặt, sau đó chọn Về điện thoại rồi bấm vào Thông tin phần mềm. Sau đó, bạn nhấn 7 lần vào số bản dựng để kích hoạt tùy chọn của nhà phát triển.

Bước 2: Quay lại Cài Đặt, chọn Tùy chọn nhà phát triển và gạt thanh OEM Unlock sang chế độ bật màu xanh.

twrp samsung
TWRP Samsung

Bước 3: Bạn tiến hành tải và giải nén Flash ODIN trên máy tính của bạn. Sau đó, hãy khởi chạy tệp odin.exe bằng tư cách quản trị viên.

Bước 4: Khởi động điện thoại Samsung Galaxy S9, S9 Plus vào chế độ Tải xuống Odin bằng cách: Tắt nguồn điện thoại => Nhấn giữ tổ hợp nút giảm âm lượng + Bixby + phím nguồn. Sau khi thấy màn hình hiện thông báo cảnh báo, bạn tiến hành bấm lại phím tăng âm lượng.

twrp samsung

Bước 5: Kết nối điện thoại với máy tính, lúc này phần mềm Odin sẽ tự động phát hiện thiết bị của bạn. Nếu phát hiện thành công, bạn sẽ nhận được thông báo Đã thêm tại hộp nhật ký.

Bước 6: Bấm vào tab Tùy chọn và bỏ chọn phần Tự động khởi động lại F. Đặt lại thời gian.

twrp samsung
TWRP Samsung

Bước 7: Chọn AP và chọn tệp TWRP.tar. Sau đó, bạn kiểm tra mọi thứ đã ổn chưa rồi tiếp tục chọn Start để bắt đầu quá trình cài đặt TWRP. Sau vài phút, bạn sẽ nhận được PASS ở bên trái màn hình.

twrp samsung

Bước 8: Cần đảm bảo rằng bạn đã tải đúng tệp TWRP Samsung Galaxy S9, S9+. Lúc này, bạn chỉ cần khởi động là thiết bị đã ở chế độ TWRP Samsung.

twrp samsung

Bên trên là hướng dẫn cài đặt TWRP Samsung Galaxy S9 và S9 Plus mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, quá trình cài đặt TWRP Samsung S9, S9 Plus cũng không quá phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn android trên là đã hoàn tất quá trình cài đặt TWRP cho điện thoại của mình. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: 8 Cách Root Điện Thoại Android Không Dùng Máy Tính

Để lại một bình luận