Hướng Dẫn 4 Cách Làm Sạch Loa Điện Thoại Xiaomi Nhanh Chóng Nhất

làm sạch loa điện thoại Xiaomi

Ngoài giúp cho thiết bị loại bỏ được bụi bẩn lâu năm, làm sạch loa điện thoại Xiaomi còn mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Cụ thể, chất lượng âm thanh của những cuộc gọi sẽ chất lượng hơn. Thậm chí, tuổi thọ của thiết bị của di động sẽ càng được tối ưu hơn. Tuy nhiên, để vệ sinh bộ phận loa một cách đúng chuẩn và nhanh chóng thì không phải ai cũng biết thực hiện. Cùng tham khảo một số gợi ý tại thủ thuật android để tậu ngay cách làm sạch loa cho điện thoại Xiaomi nhé!

Tại sao phải làm sạch loa điện thoại Xiaomi 

Chắc đây là điều mà ai cũng biết, loa là bộ phần trong điện thoại rất dễ kết bám bụi bẩn và dẫn tới tình trạng hư hỏng. Mặc dù, đây là phụ kiện đã được nhà sản xuất thiết lập bộ phận lưới nhỏ để ngăn cản nhưng vẫn dễ bị tắc nếu bị tác động bởi bụi bẩn, vi khuẩn và cát bám vào. Tình trạng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của người dùng. Thậm chí, bạn sẽ không liên lạc được với bất cứ một ai bởi phần loa đã bị hư hỏng năng.

làm sạch loa điện thoại xiaomi
Cách làm sạch loa điện thoại xiaomi

Thông thường, bụi bẩn bám vào loa lâu ngày sẽ kéo theo nhiều vấn để như: Điện thoại không thể nghe được nhạc, âm thanh to nhỏ không ổn định, không nghe được được giọng của người đối thoại,… Ngoài ra, điện thoại của bạn còn có khả năng mắc phải các tình trạng như: Loa phát ra tiếng ồn, rè và chất lượng xử lý âm thanh bị giảm sút. Đây là lý do tại sao người dùng phải vệ sinh bộ phận loa thường xuyên và định kỳ. Bên cạnh đó, nếu chưa biết cách làm sạch loa điện thoại Xiaomi thì bạn đừng bỏ qua các gợi ý tiếp theo nhé!

4 cách làm sạch loa điện thoại Xiaomi hữu hiệu 

Làm sạch loa điện thoại Xiaomi chưa bao giờ dễ dàng hơn cho người dùng. Cụ thể, dưới đây là những cách làm sạch loa điện thoại Xiaomi mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình.

Tận dụng tính năng hỗ trợ vệ sinh để làm sạch loa điện thoại Xiaomi 

Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào danh mục Cài đặt trong thiết bị => Tiếp tục chọn Cài đặt bổ sung và nhấp vào phần Làm sạch loa. Để cài đặt thành công chế độ này, người dùng sẽ tiến hành bật công tắc ở phần Làm sạch loa. Sau đó, bạn để máy bắt đầu tự động phát ra một đoạn âm thành khoảng từ 30s. Điều này sẽ giúp cho thiết bị làm sạch được một lượng lớn bụi bẩn bám trong phần loa.

làm sạch loa điện thoại xiaomi

Lưu ý: Người dùng hãy thử nhiều lần ở chế độ này  nếu cảm thấy phần loa vẫn chưa thực sự sạch. Ngoài ra, bạn nên tắt tính năng này bằng các quay loa xuống dưới như vậy sẽ nhanh hơn đấy!

Làm sạch loa điện thoại Xiaomi thông qua ứng dụng Sonic

Đây là phương pháp làm sạch loa điện thoại Xiaomi đơn giản nhất mà bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần sử dụng một ứng dụng thứ 3 và tiến hành thực hiện thao tác thông qua những hướng dẫn android sau:

làm sạch loa điện thoại xiaomi
Hướng dẫn làm sạch loa điện thoại xiaomi qua Sonic
  • Bước 1: Người dùng vào ứng dụng CH Play và tải phần mềm Sonic về điện thoại. Sau đó, bạn bắt đầu kích hoạt ứng dụng và chọn tần số thích hợp để làm sạch loa điện thoại Xiaomi.
  • Bước 2: Sau khi thực hiện các thao tác bên trên, bạn tiến hành nhấn chọn nút Play để phần mềm khởi động chế độ làm sạch loa.
  • Bước 3: Sau khi đợi ứng dụng đưa tất cả bụi bẩn bám trong loa ra ngoài. Người dùng tiến hành chọn nút Stop để dùng chế độ. 

Lưu ý: Để ứng dụng hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả, người dùng hãy cân nhắc vấn đề bật max âm lượng trước khi kích hoạt phần mềm. Thông thường, ứng dụng làm sạch loa Sonic sẽ thao tác trong khoảng từ 8 đến 10 phút. Do đó bạn đừng nhấn dùng chương trình sớm quá nhé!

Dùng máy hút bụi để làm sạch loa điện thoại Xiaomi

Dùng máy hút bụi cũng là một trong những phương pháp làm sạch loa điện thoại Xiaomi hiệu quả. Tuy nhiên, điều kiện đảm bảo để thiết bị điện thoại không bị ảnh hưởng trong quá trình vệ sinh đó là máy hút bụi phải đảm bảo chất lượng . Đồng thời, nó còn phải là sản phẩm thuộc thiết bị phục vụ cho việc vệ sinh vật phẩm công nghệ.

làm sạch loa điện thoại xiaomi

Khi đã sở hữu máy hút bị đúng yêu cầu, người dùng tiến hành làm sạch loa điện thoại Xiaomi bằng cách làm sạch từng lỗ loa trên điện thoại. Cách này sẽ gia tăng hiệu quả nếu người dùng kết hợp với các phụ kiện như tăm bông, bông gòn và bàn chải đánh răng. Do đó, đừng quên chuẩn bị chu đáo các vật phẩm này để quy trình làm sạch loa điện thoại Xiaomi được diễn ra nhanh chóng hơn nhé!

Làm sạch loa điện thoại Xiaomi bằng tăm

Đây cũng là một trong cách làm sạch điện thoại hữu ích mà đa số người dùng hay thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không hiệu quá nếu bạn sử dụng các cây que tăm có độ cứng cao. Từ đó, rất có thể hành động này sẽ tác động đến các bộ phận khác của loa. Để thuận tiện hơn, người dùng nên thay que tăm thành các que tăm bông để dễ dàng luồng lách hơn.

làm sạch loa điện thoại xiaomi

Cách tiến hành của phương pháp này sẽ vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng que tâm và cạo sạch lớp bụi bẩn bám trên điện thoại một cách nhẹ nhàng. Sau đó, bạn tiếp tục kéo từ mảng bụi dọc theo chiều từ trong ra ngoài và loại bỏ bụi bẩn sau khi được lấy ra khỏi que tăm. Bạn tiến hành làm tương tự với tất cả các lỗ nhỏ khác còn lại là hoàn thành việc vệ sinh điện thoại.

Bên trên là toàn bộ những thông tin gợi ý về vấn đề làm sạch loa điện thoại Xiaomi dành cho bạn. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra được một cách vệ sinh điện thoại một cách hiệu quả. Đừng quên để lại các cách làm sạch loa điện thoại khác bên dưới và chia sẻ nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Xem thêm: Screen Overlay Detected Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa Nhanh Nhất

Để lại một bình luận