Hướng Dẫn Cách cài TWRP Trên Điện Thoại Android Dành Cho Bạn

cài twrp trên điện thoại android

Nếu là một trong những tín đồ sử dụng thiết bị Android thực thụ và là người thích vọc vạch thì chắc chắn bạn không thể không nghe qua chế độ “Recovery”. Nó có chức năng vô cùng quan trọng trong việc phục hồi hệ điều hành và sửa lỗi các chức năng mặc định trong hệ thống. Hiện tại, nó được nhiều người kiểm soát chặt chẽ hơn thông qua phần mềm “Custom recovery” dưới hai hình thức đó là CWM và TWRP. Bài viết này, hướng dẫn android sẽ hướng dẫn bạn cài Twrp trên điện thoại Android cho điện thoại.

Khái quát về Twrp là gì?

Trong thuật ngữ về thiết bị công nghệ, Twrp được diễn giải theo tên tiếng anh là Teamwin Recovery Project. Như đã trình bày bên trên, đây là một trong phần mềm mở rộng được nhiều người sử dụng để thay thế cho chức năng Recovery mặc định trên điện thoại. Phần mềm này được phát triển bởi một lập trình viên đang hoạt trong lĩnh vực forum XDA.

cài twrp trên điện thoại android

Ngoài ra, Teamwin Recovery Project còn là phần mềm được nhiều chuyên gia sử dụng để khôi phục lại cài đặt gốc, fix các lỗi hệ thống và backup imei trên thiết bị di động. Đặc biệt, phần mềm khác phù hợp cho những ai có nhu cầu khai phá và tìm hiểu sâu hơn về điện thoại Android. Do đó hãy đến ngay với nội dung của Twrp trong phần tiếp theo nhé!

Tính năng chính của phần mềm Twrp 

Ngoài sở hữu tính năng tương tự như chế độ Recovery trong thiết bị điện thoại, phần mềm Twrp còn được nhiều người dùng biết đến với các tính năng nổi bật sau:

cài twrp trên điện thoại android

  • Twrp cho phép các lập trình viên cài đặt, chỉnh sửa, mod các bản ROM Cook. từ đó nâng cấp được trải nghiệm của người dùng điện thoại.
  • Bên cạnh có thể cài các mod bằng file .Zip, cài Twrp trên điện thoại Android còn có thể giúp người dùng xóa được dữ liệu, xóa bộ nhớ đệm,…
  • Điểm đặc biệt nhất của phần mềm Twrp đó là nó có thể sao lưu tất cả các dữ liệu trên thiết bị. Đồng thời, hỗ trợ người dùng phục hồi lại các dữ liệu từ bản backups một cách nhanh chóng.
  • Ngoài ra, Twrp còn có thế giúp bạn dễ dàng thao tác với các tệp tin trong môi trường recovery. Đồng thời, phần mềm thực hiện nhiều chức năng khác nhau tương tự như chế độ recovery mặc định.

Hướng dẫn cách cài Twrp trên điện thoại Android dành cho bạn

Mỗi một thiết bị điện thoại Android sẽ sở hữu từng chế độ recovery khác nhau. Do đó,bạn nên kiểm tra lại điện thoại của mình phù hợp với phiên bản nào. Đồng thời, xem chi tiết hướng dẫn bên dưới để nắm bắt được cách cài Twrp trên điện thoại Android nhé!

cài twrp trên điện thoại android

Bước 1: Tìm kiếm Twrp với thiết bị của bạn

Người dùng cần truy cập vào trang web được gợi ý sau đây (link web) và click vào mục tìm kiếm để tiến hành nhập tên của điện thoại của mình. Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm Twrp cho điện thoại của mình. 

Bước 2: Lựa chọn và cài Twrp trên điện thoại Android

Sau khi chọn đúng tên thiết bị, bạn tiếp tục kéo hết màn hình để chọn mục Download Link. Sau đó chọn link Primary hoặc link Recommended để tiếp tục việc cài Twrp trên điện thoại Android. Lưu ý, sẽ có nhiều đường link hiển thị để tải phần mềm Twrp, nhưng bạn hãy chọn phiên bản mới nhất và bấm Twrp Install hoặc Install Twrp để tiếp tục.

Bước 3: Cài cài Twrp trên điện thoại Android và các phần mềm liên quan

Người dùng tiến hành cài cài đặt phần mềm ADB Driver và Fastboot Driver cho máy tính để liên kết được với điện thoại Android. Sau khi tải thành công, bạn tiến hành mở phần USB Debugging và thực hiện theo thao tác như sau: Cài đặt => chọn Tùy chọn nhà phát triển => chọn tiếp phần Gỡ lỗi USB. 

Lưu ý: Trên thiết bị Android sẽ ẩn đi mục Developer Options, nên bạn cần 7 liên tục 7 lần vào phần số phiên bản Android để nó hiển thị nhé!

Bước 4: Mở cửa sổ Command Prompt để cài Twrp trên điện thoại Android

Truy xuất thực mục có chức tập tin Twrp đã tải về bằng cách giữ tổ hợp phím Shift và bấm chuột phải. Tiếp tục, người dùng chọn mục Open command window here. Lưu ý, bước này phù hợp với những người sử dụng máy tính ở hệ điều hành windows 8 trở xuống. Còn các phiên bản mới hơn thì lại không hiển thị mục này. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím windows + R và Enter để mở được cửa sổ Command Prompt.

Bước 5: Đảm bảo liên kết giữa điện thoại Android và máy tính khi chạy lệnh

Đối với một số thiết bị Android, trong quá trình thực hiện cài phần mềm Twrp nó sẽ hiển thị quyền cho phép truy cập. Điều bạn cần thực hiện đó là nhấn chọn mục OK để tiếp tục việc cài đặt.

cài twrp trên điện thoại android

Tại đây, điện thoại của bạn cũng được chuyển về trạng thái Bootloader mode hoặc Fastboot. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tiến hành chạy tiếp lệnh với mục twrp-2.8.x.x-xxx.img. Bởi lẽ, đây chính là file có chứa dữ liệu phần mềm mà bạn đang cần.

Bước 6: Hoàn thành quá trình cài Twrp trên điện thoại Android

Ở bước bày, bạn tiếp tục đợi thiết bị chạy đến hết lệnh. Thông thường, lệnh này chạy xong thì thiết bị sẽ tự khởi động lại.

cài twrp trên điện thoại android

Tuy nhiên, để đưa điện thoại vào chế độ recovery bạn tiếp phải tiếp tục thực hiện thêm thao tác là nhấn giữ nút nguồn + nút giảm âm lượng. Như vậy là bạn đã cài đặt và mở thành công ứng dụng Twrp trên điện thoại Android rồi đấy.

Bên trên là toàn bộ những gợi ý giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách cài Twrp trên điện thoại Android. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn cài thành công phần mềm tiện lợi này. Đừng quên để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết nếu thấy nó hay và hữu ích nhé!

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Backup IMEI Android Và NVRAM Trên Điện Thoại

Để lại một bình luận