Hướng Dẫn Khôi Phục Dữ Liệu Android Chưa Root Nhanh Chóng Và Hiệu Quả Nhất 

Chắc hẳn, ai trong chúng ta đều đã từng xóa nhầm ảnh, video và một số tập tin dữ liệu quan trọng trong điện thoại rồi phải không? Nếu chưa biết cách khắc phục tình trạng này thì đừng lo lắng nhé. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách khôi phục dữ liệu Android chưa root dành cho bạn. Hãy thực hiện theo những hướng dẫn android sau đây để khôi phục lại dữ liệu trước khi chúng mất hết nhé!

Tổng quan về cách khôi phục dữ liệu Android chưa root dành cho bạn

Đối với các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại sử dụng hệ điều hành Android chưa root thì việc khôi phục dữ liệu phải cần thực hiện thông qua kết nối máy tính. Đồng thời, quy trình này cũng yêu cầu người dùng phải sử dụng một số ứng dụng liên quan để khôi phục lại tập tin trước đó. 

khôi phục dữ liệu android chưa root
Hướng dẫn khôi phục dữ liệu android chưa root

Mặc dù tình trạng mất dữ liệu sẽ gây khó khăn với những chiếc điện thoại Android phiên bản cũ. Cụ thế, bộ phần post-Ice Cream Sandwich trong những chiếc điện thoại không thể liên kết được với phần Mass Storage Protocol. Từ đó khiến cho bộ nhớ của điện thoại và một số bộ phần khác không thể hoạt động. Tuy nhiên, tình trạng mất dữ liệu ở các thiết bị Android thì hoàn toàn được khắc phục. 

Nếu các dữ liệu quan trọng bị mất những được lưu trên thẻ nhớ của thiết bị thì bạn có thể sử dụng phần mềm Micro SD Card. Đồng thời, liên kết ứng dụng này thông tiện ích USB của máy tính. Sau đó, tiến hành tải ứng dụng Recuva để có thể khôi phục nhanh chóng các tập tin đã mất trên điện thoại. 

Ngoài các ứng dụng được dùng để khôi phục dữ liệu Android chưa root được gợi ý tại web thuthuatandroid bên trên. Bạn cúng có thể sử dụng các phiên bản các ứng dụng có chức năng tương tự thông qua hình thức trả tiền hoặc miễn phí. Chẳng hạn, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số phần mềm như: Coolmuster, Wondershare TS Fone,…

Những điều bạn cần lưu ý khi khôi phục dữ liệu Android chưa root

Để sử dụng được các ứng dụng trên, thông thường bộ nhớ của thiết bị của bạn phải được thiết lập ở định dạng NTFS hoặc dạng FAT32. Do đó, nếu trường hợp thể nhớ của bạn không tương thích thì bạn chỉ có thể khôi phục dữ liệu Android chưa root bằng cách sao chép nội dung của nó qua máy tính. Sau đó, người dùng tiến hành định dạng tệp tin lại dạng như yêu cầu để tiếp tục quá trình khôi phục.

khôi phục dữ liệu android chưa root
Lưu ý khi khôi phục dữ liệu android chưa root

Lưu ý trong quá trình ứng dụng Recuva, người dùng cần phải chọn chính xác các tập tin muốn khôi phục. Thiết bị điện thoại sẽ hỗ trợ người dùng thông qua tiện ích tùy chọn và khôi phục lại vị trí các tập tin đã lưu lúc ban đầu. Thậm chí, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để có thể thiết lập lại một vị trí lưu trữ mới. Điều bạn cần làm trong quá trình khôi phục dữ liệu Android chưa root đó là thực hiện cung cấp chính xác mà phần mềm yêu cầu.

Các thao tác trong quá trình khôi phục dữ liệu Android chưa root

Khi tiến hành khôi phục các file dữ liệu trên thiết bị Android, bạn nên lưu các tập tin sang một thiết bị khác. Mặc dù điều này sẽ đôi lúc cản trở và gây xung đột việc phục hồi thế nhưng nó sẽ đảm bảo dữ liệu của bạn không bị mất vĩnh viễn. Trường hợp nếu người dùng thao tác khôi phục dữ liệu trên smartphone thì bạn nên lưu nó ở phần đĩa cứng trên máy tính. Sau đó, chuyển các dữ liệu đó thành một file khi hoàn thành.

khôi phục dữ liệu android chưa root
Quá trình thao tác đơn giản

Ngoài ra, bạn cũng có thể khôi phục dữ liệu Android chưa root thông qua quy trình sau: 

  • Đầu tiên, người dùng kích hoạt chế độ USB Debugging và vào phần Cài đặt của thiết bị.
  • Sau đó, bạn tiến hành chọn nút About Phone và tiếp tục Build Number. Lưu ý với một số thiết bị phần này sẽ bị ẩn đi. Do đó, bạn cần nhấp chọn vào phần Build Number 7 lần để nó hiển thị.
  • Tại đây, bạn có thể sử dụng ứng dụng như Recuva và Wondershare Dr Fone để tiến hành quét và khôi phục dữ liệu đã mất.

Quy trình cụ thể cách khôi phục dữ liệu Android đã root 

Hướng dẫn quy trình khôi phục dữ liệu Android đã root như sau:

khôi phục dữ liệu android chưa root
Quy trình thực hiện khôi phục dữ liệu android chưa root
  • Bước 1: Tải ứng dụng Undelete về thiết bị.
  • Bước 2: Bạn tiến hành liên kết với máy tính và chọn thiết bị lưu trữ dữ liệu mà bạn mong muốn. Ví dụ như: bộ nhớ trong hoặc bộ nhớ ngoài.
  • Bước 3: Tiến hành quyết các thiết bị lưu trữ đã được chọn. Lưu ý, quá trình này sẽ thường diễn ra trong 10 phút và tùy thuộc vào kích thước của bộ nhớ trong thiết bị.
  • Bước 4: Khi quyết thành công, màn hình sẽ hiểu thị các dữ liệu được khôi phục trong một tab. Tất cả file dữ liệu ở dạng ảnh, âm thanh hay video đều nằm trong tab này. Do đó, bạn cần nhấp vào nút Phục hồi dữ liệu về nguyên bản gốc để nó về lại vị trí ban đầu.

Bên trên là toàn bộ những hướng dẫn về cách thực hiện cũng như những lưu ý về vấn đề khôi phục dữ liệu Android chưa root mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ mang lại các thông tin có giá trị từ đó giúp bạn lấy lại được các dữ liệu quan trọng. 

Xem thêm: Cách Chơi Game Android Trên Chrome Hiệu Quả Dành Cho Bạn

Để lại một bình luận