Hướng Dẫn Cách Root Máy HTC Online Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

cách root máy htc

Thực hiện các hướng dẫn về cách root máy HTC sẽ mang lại nhiều tính năng mà người dùng không thể bỏ qua. Cụ thể, thiết bị của bạn được gia tăng hiệu năng chặn quảng cáo, tăng thời gian sử dụng pin, loại bỏ các phần mềm cho nhà sản xuất thiết lập,… và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác. Dưới đây, Thủ thuật android hướng dẫn cách thực hiện chi tiết trong các gợi ý bên dưới nhé!

Có nên thực hiện cách root máy HTC không?

Là một trong những người thích trải nghiệm những phần mềm mới và mong muốn điện thoại của mình được cài đặt đầy đủ tính năng thì tại sao bạn không thử cách root máy HTC? Đây là phương án mang lại sự ổn định, đầy đủ các chức năng như thiết bị mới sản xuất. Đặc biệt là nó thỏa mãn được nhu cầu muốn sử dụng thêm nhiều tính năng không có ở chiếc điện thoại được thiết lập bởi nhà sản xuất.

cách root máy htc
Có nên thực hiện cách root máy HTC không?

Ngoài ra, nếu người dùng muốn can thiệp sâu hơn vào hệ thống bên trong để làm chủ thiết bị của mình thì root máy HTC là phương án bắt buộc bạn phải thực hiện và không thể bỏ qua. Do đó, để thực hiện thành công cách root HTC thì bạn nên tìm hiểu qua các ưu nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm của root Android

Sau khi root thành công cho điện thoại, người dùng có thể sử dụng quyền truy cập cao nhất trong thiết bị. Đây là lý do bạn có thể tải được các phần mềm khác, thiết lập tùy chỉnh được giao diện và thực hiện nhiều thao tác khác trên điện thoại. Bên cạnh đó, thiết bị của bạn cũng sẽ được cải tiến nhiều bộ phận như sau:

  • Bộ nhớ được giải phóng: Người dùng sẽ xóa được nhiều ứng dụng của nhà sản xuất thiết lập sẵn trong máy. Đồng thời, bạn sẽ tải được những ứng dụng cần thiết hơn.
  • Hệ thống xử lý được gia tăng tốc độ: Việc xóa đi được những ứng dụng rác và các phần mềm không dùng tới sẽ giúp cho hệ thống xử lý của điện thoại được cải thiện hơn rất nhiều. Thậm chí, thiết bị của bạn sẽ không xảy ra tình trạng giật lag nữa đấy!
  • Tiết kiệm năng lượng: Nếu đã xóa được các ứng dụng không cần thiết do nhà sản xuất thì sau khi root máy, thiết bị của bạn sẽ được gia tăng xung nhịp bộ nhớ. Từ đó, sẽ hạn chế được quá trình tiêu hao năng lượng của điện thoại.
  • Tùy chỉnh giao diện: Root máy là phương án giúp bạn dễ dàng thay đổi các giao diện đã quá đỗi quen thuộc. Bạn có thể bỏ đi các font chữ cũ và thay thế nó bằng một font mới đẹp hơn.

Nhược điểm của root máy HTC

Trong quá trình thực hiện cách root máy HTC cũng ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn. Do đó, điều đầu tiên người dùng phải xác định được nhu cầu root máy là để làm gì? Sau đó, bạn phải hỏi bản thân là có đủ kiến thức để làm việc này không? Bởi lẽ, root máy là quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Hơn hết, nó còn sở hữu một số nhược điểm như sau:

cách root máy htc
Nhược điểm của root máy htc online
  • Thiết bị sẽ bị mất bảo hành: Đây là điều hiển nhiên, nguyên nhân là vì bạn đã can thiệp vào những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất. Thế nên, thiết bị của bạn sẽ mất thông tin bảo hành ngày sau khi root máy thành công.
  • Khả năng bảo mật bị giảm đi: Việc root máy thành công sẽ khiến cho thiết bị của bạn dễ bị tấn công bởi nhiều tác nhân. Thậm chí các thông tin trên điện thoại sẽ bị lấy cắp. Do đó, hãy xem xét thật kỹ trước khi quyết định root máy nhé!
  • Nguy cơ hư tổn điện thoại: Trong trường hợp người dùng không thực hiện cách root máy thành công thì điện thoại sẽ có khả năng hư tổn rất nghiêm trọng. Thậm chí, nó sẽ bị mất một số tính năng và tiện ích trước đó trên được thoại.
  • Ngoài ra, root máy còn có thể gây ra một số tình trạng như: Điện thoại bị chậm, bị đơn do cài bản ROM không tương thích, không được update các phần mềm từ nhà sản xuất,…

Hướng dẫn cách root máy HTC online nhanh chóng và hiệu quả

Mặc dù biết cách root máy HTC sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro gây hại nhưng một số người vẫn thực hiện bởi nó thực sự thỏa mãn được nhu cầu về sự trải nghiệm của người dùng. Do đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn android gợi ý về cách root máy HTC qua hình thức online như sau:

Chuẩn bị các công cụ cần thiết để thực hiện cách root máy HTC

Để tránh gặp những tình trạng gây cản trở quá trình root máy, bạn nên tiến hành chuẩn bị các gợi ý dưới đây:

cách root máy htc

  • Người dùng nên tải phiên bản mới nhất của phần mềm Took Root máy HTC về máy tính. Nếu chưa tìm được nguồn tải thì có thể tham khảo quá đường link sau: Tool Root máy HTC
  • Tiếp theo, bạn vào thiết bị của mình chọn Cài đặt, sau đó chọn Quản lý nguồn và tắt tính năng Khởi động nhanh.
  • Cuối cùng, bạn nên đảm bảo pin của thiết bị phải trên 70%. Bởi lẽ, quá trình thực hiện cách root máy HTC sẽ tương đối mất thời gian.

Các bước thực hiện cách root HTC online dành cho bạn

Quy trình thực hiện cách root máy HTC sẽ được gợi ý qua những bước cụ thể dưới đây. Bạn nên theo dõi từng bước và không nên bỏ qua bất kỳ một bước nào để tránh tình trạng root máy không thành công nhé!

Bước 1: Tải các các phần mềm liên quan đến quá trình root máy HTC

cách root máy htc

  • Đầu tiên, bạn cần giải nén file Tool Root máy HTC mới tải về bằng cách click chuột phải và chọn Run Administrator.
  • Sau giải nén thành công, bạn chọn mục Download HTC drivers và sau đó chọn Go để kết nối điện thoại với máy tính. 
  • Tại đây, thiết bị của bạn sẽ cài đặt phần mềm Drive khi tải xong và người dùng tiếp tục chọn mục Register at HTCDev, sau đó nhấn Go để máy tính truy cập vào website của nhà sản xuất. 
  • Tại website, người dùng tạo một tài khoản Developer theo hướng dẫn. Lưu ý người dùng cần cung cấp chính xác thông tin được yêu cầu. Bởi, nếu không đăng ký thành công thì các bước tiếp theo sẽ không thực hiện được.

Bước 2: Thực hiện chuỗi thao tác để kết nối máy tính với điện thoại

cách root máy htc

  • Người dùng vào cài đặt => chọn mục Thông tin => chọn mục Thông tin phần mềm. Lưu ý, một số điện thoại sẽ ẩn tính năng này nên bạn cần nhấn 7 lần và mục Số hiệu bản dựng sau khi màn hình thông báo thì mới hoàn thành.
  • Tiếp theo, người dùng quay trở lại phần Cài đặt => Chọn mục Tùy chọn nhà phát triển và tiến hành chọn nút Gỡ lỗi USB.
  • Cuối cùng, bạn tiến hành kết nối hai thiết bị, sau đó màn hình sẽ hiện lên thông báo Cho phép gỡ lỗi USB thì người dùng tiếp tục chọn OK

Bước 3: Thực hiện chuỗi thao tác cài đặt cách root máy HTC trên máy tính

Sau khi kết nối các thiết bị, người dùng chú ý thực hiện theo chuỗi thao tác sau:

cách root máy htc

  • Bạn quan trở lại màn hình máy tính, chọn mục Get Token ID, sau đó chọn Go.
  • Tại đây, máy HTC sẽ hiện lên một bảng thông báo và bạn thực hiện tắt bỏ thông báo và chuyển máy về chế độ Fastboot.
  • Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện chuỗi các ký tự chữ và số, bạn lưu ý copy và lưu lại trong word nhé!
  • Tiếp tục quay trở lại với Tool Root HTC, bạn tiến hành chọn mục Submit token ID => Go => Điền tài khoản đã lập vào => chọn mục Unlock Bootloader => chọn model máy tương ứng và nhân vào mục Begin Unlock Bootloader.
  • Sau đó, màn hình sẽ hiện ra một cửa sổ mới, người dùng tiến hành chọn Proceep to step 5 => Điền thông tin, dán đoạn văn bản đã copy vào ô trống và chọn Submit.
  • Sau khi hoàn thành xong các bước trên, trên trang web sẽ hiển thị một file có tên là Unlock_Code.bin. Sau đó bạn mở Tool Root HTC, chọn Unlock bootloader  và nhấn Go để đưa file này vào.

Bước 3: Thực hiện chuỗi thao tác cài đặt cách root máy HTC trên điện thoại

cách root máy htc

  • Trên màn hình điện thoại của bạn sẽ hiển thị thông báo về chọn Yes/No. Bạn tiến hành dùng nút điều chỉnh âm lượng để di chuyển tới mục Yes và dùng nút nguồn để chọn.
  • Điều này sẽ khiến cho điện thoại của bạn trở lại màn hình bình thường. Sau đó bạn thực hiện Cài đặt tương tự như bước 1 để kết nối điện thoại với máy tính.
  • Lúc bấy giờ, trên Tool root bạn sẽ tiến hành chọn mục Next, chọn flash a recovery , sau đó chọn TWRP 2.7.0.2 và chọn Flash Recovery.
  • Tại đây màn hình máy tính sẽ thông báo một bảng CMD và bạn tiến hành tắt thông báo đầu tiên để nó nảy thông báo thứ 2 lên. Lúc này, điện thoại của bạn đã vào được chế độ Fastboot. Bạn chọn Finished để tiếp tục cách root máy HTC.

Bước 4: Hoàn thành cách root máy HTC

cách root máy htc

  • Bạn tiến hành khởi động là điện thoại sau đó dùng phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn để chọn phần Reboot.
  • Trên máy tính, bạn quay lại với Tool Root HTC  chọn mục Extras => nhấn chọn Perm Root => chọn Run. Sau đó mở bản CMD lên và tiến hành copy nội dung.
  • Cuối cùng, bạn vào mục quản lý file, vào bộ nhớ và tìm cài file SuperSU.apk. Sau đó chọn Cài đặt để hoàn tất cách cài đặt root máy HTC.

Lưu ý khi thực hiện cách root HTC

  • Để tránh quyền hạn về bảo hành điện thoại, bạn nên lựa root máy sau khi đã hết thời hạn bảo hành chính hãng.
  • Sau khi root máy thành công, người dùng cần chú ý không đăng nhập các thông tin tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Đặc biệt là các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng. Bởi lẽ, rất có thể bạn sẽ là nạn nhân của những hacker chuyên nghiệp.
  • Bạn nên sao lưu tất cả các dữ liệu sang một máy khác trước khi thực hiện cạc root máy HTC. Bởi lẽ, có thể điện thoại của bạn sẽ xóa luôn các dữ liệu đó. Thậm chí là nó sẽ hỏng nếu quá trình root không diễn ra thành công.

Bên trên là toàn bộ những thông tin liên quá đến cách root máy HTC dành cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và mang lại cho bạn nhiều thông tin có giá trị. Cảm ơn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện các thao tác thành công.

Xem thêm: Hướng Dẫn Khôi Phục Dữ Liệu Android Chưa Root Nhanh Chóng Và Hiệu Quả Nhất 

Để lại một bình luận