[Tổng hợp] Top 5 Cách Root Máy Sony Hữu Hiệu Và Đơn Giản Nhất 2023

root máy sony

Android từ lâu được biết đến là một hệ điều hành mở. Do đó, việc root Android nói chung và root máy Sony nói riêng đều mang lại nhiều tính năng mới. Từ đó đêm đến sự trải nghiệm hoàn toàn khác biết trên thiết bnaj đang sử dụng. Những tính năng đó bao gồm việc tăng thời gian sử dụng pin, tốc độ xử lý và mức độ kiểm soát của nhà sản xuất. Tuy nhiên, để root máy Sony thành công và hạn chế tối đa các rủi ro tiềm ẩn là điều không bao giờ dễ dàng đối với những người mới bắt đầu. Đó là lý do bạn nên tham khảo thủ thuật android top 5 cách root máy Sony dưới đây.

Root máy Sony là gì?

root máy sony
Root máy Sony là gì?

Root Sony là thuật ngữ chỉ việc tăng cấp quyền truy cập của hệ thống Android lên mức độ cao nhất. Ở mức quyền này, người dùng sẽ có toàn quyền truy cập vào hệ thống để thay đổi, xóa, hoặc thêm các tệp tin và chức năng bị giới hạn hoặc bị tắt bởi nhà sản xuất. Nói một cách đơn giản, root điện thoại Sony là quá trình “bẻ khóa” và lấy lại quyền admin – quyền cao nhất trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Điều này cho phép người dùng sử dụng đầy đủ các chức năng của hệ thống với quyền truy cập ưu tiên trên thiết bị.

Có nên root máy Sony không?

Đây là một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất với những người dùng đang sử dụng điện thoại Sony. Tuy nhiên, sẽ không có câu trả lời cụ thể cho bạn. Bởi lẽ, việc root máy phụ thuộc rất nhiều vào mục đích sử dụng smartphone của bạn. Nếu người dùng thích sự ổn định và không muốn điện thoại của mình thay đổi thì sẽ không nên áp dụng chương trình root máy Sony. 

root máy sony
Có nên root máy Sony không?

Ngược lại, nếu bạn muốn tăng cấp cho các tính năng và tối ưu sự trải nghiệm của mình thì có thể tham khảo qua cách root máy Sony bên dưới. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, bạn nên để qua các gợi ý về ưu nhược điểm của quá trình root điện thoại như sau:

Ưu điểm của việc root máy Sony

Root máy thành công sẽ cho phép bạn truy cập vào quyền cao nhất trong điện thoại của mình. Từ đó có thể cài đặt các phần mềm khác, tùy chỉnh giao diện hay thực hiện nhiều thứ khác. Cụ thể như sau:

  • Về bộ nhớ: Một lợi ích quan trọng của việc root máy là giải phóng bộ nhớ của điện thoại bằng cách xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết được cài đặt sẵn từ nhà sản xuất. Điều này giúp cải thiện tốc độ xử lý của điện thoại và tiết kiệm pin hiệu quả. 
  • Về PIN: Điện thoại khi được root thành công sẽ được loại bỏ các ứng dụng được thiết lập mặc định của nhà sản xuất. Từ đó, bộ xung nhịp được tăng kích thước về dung lượng và giúp thiết bị không tiêu hao PIN quá nhiều.
  • Ngoài ra, root máy Sony còn cho phép thay đổi giao diện, font chữ, icon và nhiều tùy chỉnh khác theo sở thích của bạn.

Nhược điểm của việc root máy Sony

Root máy cũng mang theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Việc hiểu rõ những gì bạn đang làm cùng với kiến thức cần thiết là vô cùng quan trọng khi root Android. Chẳng hạn, root máy Sony sẽ khiến thiết bị gặp những vấn đề sau:

  • Về bảo hành: Mất bảo hành là một trong những rủi ro khi root máy vì việc can thiệp sâu vào hệ thống cài đặt của nhà sản xuất. Điều này có thể sẽ khiến thiết bị bị vô hiệu hóa bảo hành.
  • Về bảo mật: Root máy Sony còn có thể làm giảm khả năng bảo mật của hệ thống và dễ bị tấn công bởi hacker. Từ đó, dẫn đến mất các tài khoản và thông tin quan trọng. 
  • Về hiệu suất: Điện thoại Android sau khi root cũng có thể gặp các trục trặc về hiệu suất. Chẳng hạn, tốc độ truy cập sẽ chậm hoặc đơ nếu bản cài ROM không tốt. Thậm chí là điện thoại sẽ có  nguy cơ hư hại nếu root không thành công. 
  • Ngoài ra, việc root máy cũng khiến cho cơ chế kiểm tra tính toàn vẹn của hệ điều hành Android không còn trọn vẹn. Từ đó, dẫn đến khả năng update phần mềm từ nhà sản xuất bị gián đoạn.

Top 5 cách root máy Sony hữu hiệu nhất dành cho bạn

Lưu ý: Để thực hiện 5 cách root máy dưới đây bạn cần phải đảm bảo sao lưu dữ liệu quan trọng của thiết bị. Đồng thời không nên đăng nhập các thông tin cá nhân vào điện thoại khi root xong. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm trước những vấn đề liên quan đến thiết bị và bảo mật thông tin của bạn

1. Root máy Sony bằng phần mềm Framaroot

root máy sony
Root máy Sony bằng phần mềm Framaroot

Framaroot là một trong những phần mềm phổ biến và hiệu quả nhất để root máy điện thoại Sony của bạn trực tiếp mà không cần sử dụng PC. Với chỉ một cú nhấp chuột, ứng dụng này không chỉ giúp bạn root thiết bị Android của mình trong vài giây mà còn có thể hủy root hay Unroot Android về phiên bản cũ như lúc chưa root máy.

Để sử dụng Framaroot, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tải file apk Framaroot tại đây. (Link)
  • Bước 2: Sau khi tải file thành công, bạn có thể cài đặt như các phần mềm thông thường. Khi cài đặt hoàn tất, mở ứng dụng và bạn sẽ được chuyển đến giao diện như hình ảnh minh họa.
  • Bước 3: Nhấn install Superuser để root máy. Nếu quá trình thành công, thông báo có tích xanh sẽ hiển thị.

2. Root máy Sony bằng phần mềm Vroot 

root máy sony
Root máy Sony bằng phần mềm Vroot

Vroot là một ứng dụng được phát triển tại Trung Quốc, cho phép root điện thoại Sony chỉ với một cú nhấp chuột. Nó đặc biệt hỗ trợ tốt cho các điện thoại Trung Quốc. Bạn có thể thao tác với ứng dụng này theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải phần mềm Vroot tại đây. (Link)
  • Bước 2: Trước khi root, hãy sao lưu tất cả dữ liệu của bạn.
  • Bước 3: Mở ứng dụng và nhấn vào nút Root. Quá trình root sẽ được tự động thực hiện.
  • Bước 4: Nếu ứng dụng gặp khó khăn trong quá trình root, nó sẽ tự động khởi động lại để tiếp tục.
  • Bước 5: Sau khi quá trình hoàn tất, bạn cần khởi động lại điện thoại.

3. Root máy Sony bằng phần mềm Z4root 

root máy sony
Root máy Sony bằng phần mềm Z4root

Nếu máy của bạn sử dụng chip phổ biến từ Qualcomm hay MediaTek thì ứng dụng Z4root có thể là lựa chọn tốt nhất để root điện thoại Sony của bạn. Ứng dụng này có giao diện người dùng tốt và có thể hoạt động trên hầu hết các điện thoại cho phép root tạm thời hoặc root vĩnh viễn. Để sử dụng Z4root, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải file apk Z4root tại đây. (Link)
  • Bước 2: Nhấn vào nút Root và chọn tùy chọn root vĩnh viễn để root máy. Chỉ cần đợi một lúc để ứng dụng hoàn thành quá trình root và hiển thị một thông báo thành công.
  • Bước 3: Khởi động lại điện thoại để hoàn tất.

4. Root máy Sony bằng phần mềm Towel Root

Towel Root là ứng dụng root được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi vì nó tương thích với hầu hết các thiết bị và hoạt động tốt nhất trên các phiên bản Android mới nhất từ v4.4.2 trở lên. Đặc biệt, đây còn là phần mềm được nhiều người lựa chọn để root máy Sony. Do đó, bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn các root máy thông qua các bước sau:

root máy sony
Root máy Sony bằng phần mềm Towel Root
  • Bước 1: Tải xuống tệp apk của Towel Root tại đây. (Link)
  • Bước 2: Mở ứng dụng và nhấp vào tùy chọn Ra1n có sẵn trên màn hình.
  • Bước 3: Phần mềm sẽ bắt đầu quá trình root.
  • Bước 4: Chờ trong vài giây để máy được root thành công.

5. Root máy Sony bằng phần mềm KingRoot 

KingRoot là một ứng dụng root hiệu quả cho các thiết bị sử dụng chip MediaTek và chạy Android từ phiên bản 4.4 trở lên. Ứng dụng này tương thích với hầu hết các thiết bị, đặc biệt là điện thoại Sony và Samsung.  Để sử dụng KingRoot, bạn có thể làm theo các bước sau:

root máy sony
Root máy Sony bằng phần mềm KingRoot
  • Bước 1: Tải file apk KingRoot tại đây. (Link)
  • Bước 2: Cài đặt và mở ứng dụng KingRoot để tiến hành root.
  • Bước 3: Bấm vào nút root và đợi cho quá trình hoàn tất.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất, một ứng dụng quản lý sẽ được cài đặt.

Bên trên là top 5 cánh root máy Sony mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn. Hy vọng những gợi ý bên trên sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan nhất về quá trình root máy. Điều quan trọng nhất là giúp bạn lựa chọn được một phương pháp root máy phù hợp. Từ đó nâng cấp được trải nghiệm của mình khi sử dụng điện thoại. Cảm ơn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện thành công quá trình root điện thoại.

Xem thêm: [Hướng Dẫn] Những Cách Root LG G7 Nhanh Chóng Và Vô Cùng Hiệu Quả

 

Để lại một bình luận