Dùng Chung Tài Khoản Google Trên Nhiều Thiết Bị Android Được Không?

dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android

Dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android là điều người dùng đang rất quan tâm. Với nền tảng hệ điều hành Android, có rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường, từ máy tính bảng, điện thoại thông minh đến đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, việc quản lý nhiều thiết bị Android có thể là một thách thức lớn đối với một số người. Vì vậy, tại sao chúng ta không dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android để dễ quản lý hơn? Mời bạn cùng thủ thuật android tìm hiểu bài viết dứoi đây.

Ưu điểm của việc dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android 

Việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh không phải là điều quá khó khăn đối với người dùng hiện nay. Từ đó, khiến cho nó không còn là việc khó khăn như trước đây. Các sản phẩm mới được giới thiệu mỗi năm, với thiết kế và công nghệ hoàn toàn mới, làm giá trị của các sản phẩm cũ giảm đi và trở nên rẻ hơn. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng sở hữu nhiều thiết bị thông minh cùng lúc. Dưới đây, thuthuatandroid tổng hợp một số điểm nổi bật mà người dùng nhận được sau khi dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android.

Thao tác đồng bộ hóa dữ liệu trên điện thoại sẽ trở nên dễ dàng

dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android
Thao tác đồng bộ hóa dữ liệu trên điện thoại sẽ trở nên dễ dàng

Việc sử dụng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị sẽ giúp dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu giữa điện thoại. Khi thực hiện một tác vụ liên quan đến tài khoản Google trên máy A, máy B sẽ tự động thực hiện theo, đảm bảo thông tin trên cả hai thiết bị được cập nhật đồng thời. Chẳng hạn như các thông báo hiển thị trên thiết bị A thì cũng được báo cáo với thiết bị B nếu sử dụng chung một tài khoản Google.

Không cần tốn nhiều chi phí để mua ứng dụng

dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android
Không cần tốn nhiều chi phí để mua ứng dụng

Sử dụng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android còn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua ứng dụng. Ví dụ, nếu bạn đã mua một game trên Google Play bằng tài khoản Google trên máy A, thì bạn chỉ cần tải về trên máy B mà không cần phải mua lại. Điều này tối ưu được chi phí bạn phải trả cho khi muốn trải nghiệm trò chơi trên điện thoại.

Giúp người dùng tìm lại thiết bị nhanh chóng khi mất

dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android
Giúp người dùng tìm lại thiết bị nhanh chóng khi mất

Chức năng định vị của tài khoản Google cũng có thể giúp bạn tìm lại điện thoại bị mất. Ví dụ, khi đăng nhập chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android trên hai máy cùng lúc và một trong số chúng bị mất thì bạn có thể sử dụng máy còn lại để tìm lại nó. Điều này, mang lại tiện ích cho những người dùng không cẩn thận và trí nhớ kém. 

Nhược điểm khi chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android

Như ác gợi ý bên trên, việc sử dụng chung tài khoản Google cho 2 máy sẽ đồng bộ dữ liệu giữa chúng. Mặc dù chỉ có những thiết lập liên quan đến tài khoản Google mới có thể được thực hiện trên cả 2 máy. Tuy nhiên, đôi lúc tình trạng này gây ra tình trạng rắc rối cho người dùng. 

dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android

Ví dụ như nếu máy A tạo 5 báo thức, thì máy B sẽ không tạo báo thức tương tự, hoặc nếu máy A đăng xuất khỏi Facebook thì máy B sẽ không đăng xuất theo. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được nhiều thông báo từ Google hơn, tương ứng với số lượng thiết bị bạn đăng nhập vào cùng tài khoản. Điều này có thể gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là những người không có nhiều thời gian.

Dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android có sao không?

Việc sử dụng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android là hoàn toàn khả thi. Nó cho phép bạn dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị, đồng thời quản lý chúng cũng trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, bạn có thể chuyển ảnh từ thiết bị A sang thiết bị B chỉ với việc lưu trữ trên đám mây và thiết bị còn lại cũng sẽ có truy cập vào thông tin đó, giúp bạn lấy về và sử dụng một cách thuận tiện.

Để sử dụng tính năng dùng chung tài khoản google trên nhiều thiết bị android, bạn chỉ cần đăng nhập bằng một tài khoản và mật khẩu của tài khoản đó trên các thiết bị Android. Điều này cũng giúp bạn quản lý được các thiết bị khi cho người khác mượn sử dụng. Ngoài ra, tính năng nổi bật khác của việc dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android theo hướng dẫn cho phép bạn cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng một cách thuận tiện trên các thiết bị khác nhau.

Một số vấn đề khác khi sử dụng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp mà người dùng hay gặp phải khi sử dụng chung tài khoản trên thiết bị. Cùng tham khảo để xem mình có đang mắc phải tính trạng đó không nhé!

Xóa tài khoản trên thiết bị A thì máy B có bị xóa theo không?

Nếu bạn xóa tài khoản trên thiết bị A thì máy B sẽ không bị xóa theo. Việc xóa tài khoản trên máy B chỉ ảnh hưởng đến tài khoản Google trên máy đó, trong khi tài khoản trên máy A vẫn hoạt động bình thường mà không bị ảnh hưởng gì. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android.

Đặt lại cài đặt gốc trên điện thoại A thì thì điện thoại B có bị làm sao không?

Bạn hoàn toàn có thể đặc lại tính năng cài đặt gốc để có trải nghiệm tốt hơn trên điện thoại. Khi dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android và nếu bạn đặt lại cài đặt gốc trên máy A thì máy B sẽ không bị ảnh hưởng gì. Bởi lẽ, việc đặt lại cài đặt gốc chỉ xóa các dữ liệu trên máy A.

Đổi mật khẩu Gmail khi sử dụng tài khoản trên hai thiết bị sẽ như thế nào?

Trong trường hợp sử dụng cùng một tài khoản Gmail trên 2 máy, bạn có thể đổi mật khẩu trên một máy và máy còn lại sẽ không bị ảnh hưởng. Gmail là ứng dụng có thể đăng nhập trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại Android, iPhone nên việc đổi mật khẩu trên một thiết bị không ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

Bên hướng dẫn android trên là toàn bộ những nội dung về vấn đề dùng chung tài khoản Google trên nhiều thiết bị Android mà người dùng hay quan tâm. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích. Đồng thời giúp bạn tìm ra được đáp án riêng của bản thân. Chúc bạn gặp nhiều may mắn!

Xem thêm: [Hướng Dẫn] Cách Kết Nối Internet Cho Điện Thoại Qua Cổng USB Cực Đơn Giản

Để lại một bình luận